Trip.com Group Limited (trước đây là Ctrip.com International) là nhà cung cấp các dịch vụ du lịch của Trung Quốc bao gồm đặt chỗ ở, bán vé phương tiện đi lại, các tour du lịch trọn gói và quản lý du lịch công ty. Được thành lập vào năm 1999, công ty sở hữu và điều hành các trang web như Trip.com, Skyscanner, Qunar và Ctrip, tất cả đều là đại lý du lịch trực tuyến.
Được thành lập vào năm 1999, nó hiện là đại lý du lịch trực tuyến (OTA) lớn nhất tại Trung Quốc và là một trong những nhà cung cấp dịch vụ du lịch lớn nhất trên thế giới. Công ty được thành lập bởi James Liang, Neil Shen, Min Fan và Qi Ji vào tháng 6 năm 1999.
Công ty được niêm yết trên sàn chứng khoán NASDAQ vào năm 2003 thông qua một tổ chức lãi suất thay đổi (VIE) có trụ sở tại Quần đảo Cayman trong một đợt chào bán do Merrill Lynch dẫn đầu, huy động được 75 triệu đô la Mỹ từ việc bán 4,2 triệu biên lai gửi tiền của người Mỹ với giá 18 đô la mỗi biên lai.
Trip.com Group tăng giá 86%, chốt ở mức 33,94 đô la mỗi ADR trong ngày đầu tiên giao dịch. Cổ phiếu đã giao dịch ở mức cao nhất là $ 37,35 trong ngày giao dịch đầu tiên, trở thành công ty đầu tiên kể từ đợt phát hành công khai lần đầu vào tháng 11 năm 2000 của Transmeta tăng gấp đôi giá trong ngày đầu tiên giao dịch.
Trip.com Group là công ty sáng tạo phương pháp quản lý khoa học. Một ví dụ về điều này là phương pháp thử nghiệm kiểm soát ngẫu nhiên Ctrip chạy theo mô hình làm việc từ xa (telecommuting), có tác động mạnh đến lợi nhuận của công ty.
Trước khi đưa ra các quyết định quản lý, Ctrip đã tiến hành một cuộc thử nghiệm trên 242 nhân viên, được tài trợ bởi các giáo sư tại Đại học Stanford và Đại học Bắc Kinh. Thử nghiệm cho thấy rằng các nhân viên được phân công ngẫu nhiên làm việc tại nhà trong 9 tháng đã tăng sản lượng của họ lên 13,5% so với nhóm làm việc tại văn phòng, với tỷ lệ doanh thu của họ giảm gần 50%. Kể từ đó, Ctrip sau đó đã triển khai mô hình telecommuting này trên toàn công ty.