Công nghệ

Camera kỹ thuật số lớn nhất thế giới giúp khám phá bí mật về vật chất tối

Với camera LSST 3.200 megapixel, đài quan sát Vera C. Rubin có thể khám phá những bí mật về vật chất tối và năng lượng tối.

Kích hoạt chùm laser mạnh nhất thế giới tạo ra đột phá mới

Máy laser đặt tại trung tâm nghiên cứu của công ty Thales ở Romania có thể đạt công suất cực đại 10 petawatt trong thời gian cực ngắn. Việc kích hoạt chùm laser mạnh nhất thế giới hứa hẹn tạo ra đột phá trong nhiều lĩnh vực.

Những ví dụ cho thấy VideoPoet của Google sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh đáng gờm của Sora của OpenAI

Người dùng sẽ sớm chứng kiến VideoPoet và những hậu bối của nó sản sinh ra những video chân thực đến kinh ngạc.

Công cụ AI dự đoán sức khỏe trong tương lai và thời điểm qua đời của con người

Một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) tạo ra bản sao kỹ thuật số của bệnh nhân để có thể dự đoán sức khỏe chúng ta trong tương lai.

Biện pháp kỳ lạ hỗ trợ việc chống biến đổi khí hậu ở Bắc Cực

Ngoài khơi phía Bắc Canada, một nhóm nhà khoa học chăm chú theo dõi quá trình bơm nước biển lên bề mặt băng biển. Mục tiêu của họ là nhằm giảm tốc tình trạng nóng lên toàn cầu.

Vì sao chip lại trở thành ‘cuộc đua vũ trang’ mới trên toàn cầu?

Chip là linh kiện thiết yếu để hiểu và xử lý những khối dữ liệu khổng lồ, tầm quan trọng có thể sánh ngang với dầu mỏ và trở thành huyết mạch của nền kinh tế.

Thịt nhân tạo – Xu thế của tương lai và làn sóng tranh cãi tại Mỹ

Thit nuôi cấy trong phòng thí nghiệm vốn được coi là xu thế thực phẩm của thế giới trong tương lai. Tuy nhiên, nhiều bang ở Mỹ đang đề xuất dự luật cấm loại thịt nhân tạo này.

AI kỹ sư lập trình đầu tiên ra mắt, có thể tự code website, tự huấn luyện AI khác – vị thế vua nghề bị đe dọa trong tương lai?

Điều trớ trêu là các kỹ sư phần mềm đã thiết kế nên một công cụ AI có khả năng thay thế chính họ trong tương lai.

Trí tuệ nhân tạo quản lý mạng lưới đường sắt cao tốc lớn nhất thế giới

Trung Quốc ứng dụng hệ thống AI xử lý một lượng lớn dữ liệu theo thời gian thực, giúp cảnh báo nhanh các đội bảo trì đường sắt cao tốc.

Trí tuệ nhân tạo – chất xúc tác cho cuộc cách mạng mới trong nông nghiệp?

AI từ lâu đã được sử dụng khá nhiều trong nông nghiệp, ví dụ như hỗ trợ chụp ảnh, phát hiện các loại sâu bệnh, hay phát hiện cỏ dại, tuy nhiên AI tạo sinh vẫn còn khá mới mẻ đối với lĩnh vực này.

Sắp tạo ra trí tuệ nhân tạo siêu như con người?

Một nhà khoa học hàng đầu thế giới cho biết, có thể xây dựng một AI (trí tuệ nhân tạo) thể hiện trí thông minh tổng quát như con người vào năm 2027. Điều này có thể mở ra cánh cửa cho 'siêu trí thông minh' trong một thời gian rất ngắn.

6 phát minh của tuổi teen làm thay đổi thế giới

Jack Andraka, 17 tuổi ở bang Maryland (Mỹ), đã phát minh ra công cụ phát hiện ung thư tuyến tụy. Phát minh này đã được trao giải Giải Intel ISEF Gordon E Moore trị giá 75.000 USD. Đó là que thử đơn giản nhưng rất hiệu quả.

Bài viết nổi bật

Đại học Sư phạm TP.HCM ‘bắt tay’ doanh nghiệp công nghệ Việt thúc đẩy chuyển đổi số

Theo hợp tác mới ký kết với Viettel Solutions, Đại học Sư phạm TP.HCM sẽ cùng doanh nghiệp này xây dựng các giải pháp công nghệ trong giáo dục tập trung vào 4 nội dung chính.

Nhóm sinh viên trường ĐH Ngoại thương giành giải ‘Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng’

Ngày 12/6, tại Học viện Tài chính diễn ra Chung khảo Hội thi khoa học sinh viên toàn quốc 'Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng' lần thứ VII, năm 2022. Ban Giám khảo đã chọn ra nhóm sinh viên ĐH Ngoại thương TP. Hồ Chí Minh giành giải Đặc biệt.

Bài viết mới nhất

Sự kiện chế biến và công diễn 120 món ăn từ Đẳng Sâm (Sâm dây Ngọc Linh) của UBND Huyện Tu Mơ Rông (Kon Tum) tổ chức lập kỷ lục Việt Nam

(Kyluc.vn) - Sáng ngày 26/04/2024, trong khuôn khổ của hội thi “Ẩm thực dược liệu - Tinh hoa núi rừng Ngọc Linh” lần thứ 2 do Ủy ban nhân dân huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum tổ chức tại Làng tái định cư Thôn Tu Thó (huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum) đã diễn ra Sự kiện chế biến và công diễn 120 món ăn từ Đẳng Sâm (Sâm dây Ngọc Linh) nhằm xác lập Kỷ lục Việt Nam.

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.54) Làng đá Khuổi Ky (Cao Bằng): Làng đá cổ 400 năm nơi miền biên viễn – [VIETKINGS-TOPPLUS đề cử]

(kyluc.vn) Bản đá Khuổi Ky thuộc xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng, với những ngôi nhà sàn bằng đá mang dáng dấp cổ xưa, tạo nên nét cổ kính, nhuốm màu huyền thoại cho vùng đất miền biên viễn.

Nhà vệ sinh tương lai, bồn cầu sẽ biết… bắt bệnh

Những chiếc gương và toilet có thể phát hiện bệnh sớm, các loại vật liệu lót sàn có khả năng đo lường nguy cơ ngã của người dùng, đó là những gì có thể sẽ sớm hiện diện trong các nhà vệ sinh cao cấp tương lai.

Tiết mục múa xòe của thiếu nhi 63 tỉnh, thành phố tại chương trình tuyên dương “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” toàn quốc lần thứ V xác lập Kỷ lục Việt Nam

(kyluc.vn) Vào tối ngày 25/4/2024, tại Quảng trường thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội đồng Đội Trung ương tổ chức Chương trình Tuyên dương “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” toàn quốc lần thứ V - năm 2024. Cũng tại chương trình, Tổ chức kỷ lục Việt Nam đã trao kỷ lục: “Tiết mục múa xoè có số lượng thiếu nhi 63 tỉnh, thành phố tham gia biểu diễn chào mừng 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ đông nhất Việt Nam” cho Hội đồng Đội Trung ương.