Trang chủ Tin tức Hành trình - Cuộc thi Hơn 200 học sinh toàn quốc bước vào Vòng bán kết Sơ...

Hơn 200 học sinh toàn quốc bước vào Vòng bán kết Sơ đồ tư duy Việt Nam 2021

Ban tổ chức Cuộc thi Sơ đồ tư duy Việt Nam - V.Mindmap 2021 vừa công bố kết quả 202 thí sinh đủ điều kiện bước vào Bán kết, tiếp tục tham gia tranh tài để nhận được những giải thưởng giá trị tại Cuộc thi lớn nhất trong năm do Viện Kỷ lục Việt Nam và Tổ chức Trí nhớ Việt Nam chủ trì.

Hơn 1.000 thí sinh tham gia thi đấu

Vòng loại cuộc thi diễn ra vào ngày 17/10/2021 vừa qua dưới hình thức online, với sự tham gia của hơn 1.000 thí sinh đến từ mọi miền đất nước. Sau khi đề thi được công bố, các thí sinh có thời gian 180 phút để hoàn thành bài vẽ Sơ đồ tư duy và nộp về cho Ban tổ chức trước thời gian qui định. Vòng loại V.Mindmap 2021 lựa chọn các tác phẩm văn học viết về phụ nữ trong chương trình phổ thông làm chủ đề vẽ cho các thí sinh.

Một số bài dự thi tiêu biểu

Nối tiếp thành công của giải Vô địch Siêu trí nhớ Việt Nam 2019, V.Mindmap 2021 là sân chơi trí tuệ hữu ích dành cho những học sinh có tư duy, đam mê sáng tạo và yêu thích vẽ Sơ đồ tư duy. Từ 1.000 thí sinh đăng ký, Ban tổ chức đã chọn lựa ra 99 học sinh có bài trình bày sinh động, đầy đủ kiến thức và đúng với luật quốc tế để tiếp tục bước vào bán kết.

Các bài vẽ Mindmap đều được chấm điểm theo luật quốc tế

Tham gia chấm bài chính là đội ngũ trọng tài được huấn luyện chuyên sâu do giáo sư Marek Kasperski – Trưởng ban Hội đồng Trọng tài Sơ đồ tư duy thế giới trực tiếp đào tạo. Những bài dự thi đa dạng từ màu sắc đến những nét vẽ, tư duy từ khóa… đặc biệt các thí sinh nhỏ tuổi chiếm trọn cảm tình của Ban trọng tài nhờ những nét vẽ ngây ngô nhưng miêu tả sinh động bài học.

Tấm vé vào Vòng bán kết vẫn đang chờ các thí sinh tại Cuộc thi 5 Phút Thuộc Bài

V.Mindmap 2021 chính thức khởi động từ cuối tháng 7 bằng chuỗi sân chơi 5 Phút Thuộc Bài mỗi tuần, là cơ hội để các em học sinh có cơ hội rèn luyện kĩ năng vẽ sơ đồ tư duy, đồng thời vừa được học tập các kiến thức quan trọng ở trường bằng phương pháp mới. Hàng tuần, ngoài những giải thưởng giá trị, những Nhà đào tạo xuất sắc còn được đặc cách vào Vòng bán kết Cuộc thi V.Mindmap 2021. Sau 3 tháng diễn ra, 5 Phút thuộc bài thu hút gần 10.000 học sinh tham gia. Hơn 100 thí sinh đạt giải tại Cuộc thi 5 Phút Thuộc Bài được đặc cách vào Vòng bán kết. Trước khi Vòng Bán kết diễn ra vào ngày 21/11/2021, các bạn tham gia Cuộc thi 5 Phút thuộc bài vẫn sẽ có cơ hội được lựa chọn nếu đạt giải Nhà đào tạo xuất sắc. Đây là cơ hội cuối cùng cho các thí sinh giành những tấm vé cuối cùng từ Ban tổ chức để tham dự giải đấu Quốc gia về Sơ đồ tư duy.

Sơ đồ tư duy Việt Nam – V.Mindmap 2021 do Viện Kỷ lục Việt Nam và Tổ chức Trí nhớ Việt Nam chủ trì là cuộc thi lớn theo chuẩn quốc tế lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam. Vòng chung kết dự kiến diễn ra vào 18-19/12/2021 tại TP.HCM vinh dự có sự hiện diện của Tiến sĩ Lê Doãn Hợp (Nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin Truyền thông – Chủ tịch Hội đồng Xác lập Kỷ lục Việt Nam), Tiến sĩ Thang Văn Phúc (Nguyên Thứ trưởng Bộ Nội vụ – Chủ tịch Trung ương Hội Kỷ lục gia Việt Nam), Ông Lê Trần Trường An (Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Kỷ lục gia Việt Nam, Tổng Giám đốc Tổ chức Kỷ lục Việt Nam – VietKings) đến theo dõi và chúc mừng cho các thí sinh. Trước đó, Vòng bán kết diễn ra vào 21/11 sẽ đón chào sự hiện diện của ông Dương Duy Lâm Viên (Tổng thư ký Hội Kỷ lục gia Việt Nam).

5 Phút Thuộc Bài vừa là sân chơi bổ ích vừa là cơ hội để các em bước vào Bán kết V.Mindmap 2021

Để giúp cho các con hiểu rõ hơn về những phương pháp Sơ đồ tư duy cũng như có một nguồn tư liệu tham khảo, Công ty Cổ phần Đào tạo Tâm Trí Lực, đơn vị bảo trợ của Cuộc thi đã tạo ra chương trình Siêu Trí Nhớ Học Đường, tập hợp những phương pháp ghi nhớ đến từ các bậc thầy nổi tiếng thế giới, giúp việc học trở nên hiệu quả. Bộ công cụ học tập gồm các phương pháp ghi nhớ, 8.000 video bài giảng Song ngữ từ lớp 1 đến lớp 12 theo sách giáo khoa và 4.000 Sơ đồ Tư duy tóm tắt bài học đã giúp cho gần 300.000 học sinh cả nước có thể học nhanh nhớ lâu, học tập nhẹ nhàng hiệu quả.

Từ niềm khao khát giúp các em học sinh, sinh viên ở Việt Nam có thể học mọi thứ nhẹ nhàng, hạnh phúc, Thầy Nguyễn Phùng Phong – Nhà sáng lập Siêu Trí Nhớ Học Đường tại Việt Nam chia sẻ: “Thay vì những cách ghi chép đơn điệu, bộ não của chúng ta thích hình ảnh và màu sắc. Mindmap là một phương pháp giúp cho các con ghi chép ngắn gọn bằng hình ảnh và màu sắc để dễ ghi nhớ hơn. Phương pháp này đã được phát triển trên 125 quốc gia và được dịch thuật ra hơn 40 thứ tiếng trên toàn thế giới. Tại Việt Nam, tôi cùng các cộng sự cũng đã nỗ lực để đưa chương trình Mindmap phổ biến rộng rãi nhất. Trong năm 2021, chúng tôi đã mua được bản quyền cuộc thi Sơ đồ tư duy thế giới về với Việt Nam”.

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ Ban tổ chức:

Điện thoại: 0939 279 868

Email: vmindmap2021@gmail.com

Website: www.vmindmap.vn

Facebook: VMindmap

CÁC TIN KHÁC

10 startup vào chung kết cuộc thi tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Cuộc thi “Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia” năm nay nhận được hơn 500 hồ sơ trên cả nước tham gia.

Trao giải cuộc thi Sáng kiến an toàn giao thông Việt Nam năm 2022

Giải pháp Bỏ đèn đỏ và tổ chức phân luồng lại giao thông tại Thủ đô Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để tránh ùn tắc; Hệ thống quản lý giao thông thông minh là 2 bài thi xuất sắc dành giải nhất 'Hạng mục Ý tưởng An toàn giao thông' và 'Hạng mục Giải pháp Công nghệ An toàn giao thông' Cuộc thi Sáng kiến an toàn giao thông Việt Nam năm 2022'.

Cuộc thi thiết kế nhanh 72h: Vẽ lại giấc mơ hiện đại

Cuộc thi 'Thiết kế nhanh 72h - Vẽ lại giấc mơ hiện đại' đặt ra mục tiêu khuyến khích, truyền cảm hứng và khơi gợi những suy nghĩ mới mẻ về di sản hậu công nghiệp thành phố Hà Nội - những nhà máy cũ.

Hơn 100 thanh thiếu nhi tranh tài thi Robot tỉnh Nghệ An mở rộng năm 2022

Ngày 13/11, tại Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh Nghệ An, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Nghệ An tổ chức chương trình Liên hoan tuổi trẻ sáng tạo và cuộc thi Robot tỉnh Nghệ An mở rộng năm 2022. 50 đội thi với 120 đoàn viên, thanh thiếu nhi đến từ thành phố Hải Phòng và các tỉnh Hà Tĩnh, Thanh Hóa, Nghệ An tham gia tranh tài.

Top Sinh Viên Sáng Tạo – Sinh viên đại học ứng dụng đạt “Giải thưởng thiết kế quốc tế Busan 2022”

Tại Việt Nam, Trường Đại học Nguyễn Trãi - được biết đến là một trong những trường tiên phong mô hình đào tạo "đại học ứng dụng", ngôi trường sở hữu nhiều giải thưởng thiết kế quốc tế, năm 2022 tiếp tục ghi danh tại Giải thưởng thiết kế Busan 2022".

‘Khám phá không gian’ – nơi khơi nguồn cho các em học sinh sáng tạo kỹ thuật

1 tiếng 30 phút là khoảng thời gian để cho các em học sinh thỏa sức tham gia hành trình “Khám phá không gian” với việc vui chơi, trải nghiệm, sáng tạo, khám phá Trái đất, thăm dò sao Hỏa, vượt chướng ngại vật trên dải Ngân hà hấp dẫn.

Bài viết nổi bật

Đại học Sư phạm TP.HCM ‘bắt tay’ doanh nghiệp công nghệ Việt thúc đẩy chuyển đổi số

Theo hợp tác mới ký kết với Viettel Solutions, Đại học Sư phạm TP.HCM sẽ cùng doanh nghiệp này xây dựng các giải pháp công nghệ trong giáo dục tập trung vào 4 nội dung chính.

Nhóm sinh viên trường ĐH Ngoại thương giành giải ‘Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng’

Ngày 12/6, tại Học viện Tài chính diễn ra Chung khảo Hội thi khoa học sinh viên toàn quốc 'Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng' lần thứ VII, năm 2022. Ban Giám khảo đã chọn ra nhóm sinh viên ĐH Ngoại thương TP. Hồ Chí Minh giành giải Đặc biệt.

Bài viết mới nhất

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.53) Hào Sĩ Phường (Thành phố Hồ Chí Minh): Chuyện đời trăm năm trong con hẻm nhỏ – [VIETKINGS-TOPPLUS đề cử]

(kyluc.vn) Tách biệt hoàn toàn với không khí ồn ào của phố thị, những ngôi nhà mang màu của thời gian, những nét văn hóa được gìn giữ qua hàng trăm năm ở con hẻm Hào Sĩ Phường đã đem đến một hình ảnh Sài Gòn đầy thi vị.

Điều gì biến Ấn Độ trở thành trung tâm thiết kế bán dẫn của thế giới?

Theo Chủ tịch Công ty bán dẫn Qualcomm chi nhánh Ấn Độ, quốc gia Nam Á đang và sẽ là trung tâm thiết kế chip với đội ngũ kỹ sư dồi dào.

Ấn Độ giới thiệu mũ bảo hiểm có điều hòa cho cảnh sát giao thông

Mới đây, các sở cảnh sát ở nhiều bang của Ấn Độ đã giới thiệu mũ bảo hiểm có điều hòa nhiệt độ cho cảnh sát giao thông, qua đó hỗ trợ lực lượng làm nhiệm vụ trên đường có thể thoải mái hơn trong bối cảnh nắng nóng đang hoành hành trên khắp đất nước.

[WOWTIMES – VIETKINGS] Công ty Cổ phần Cảng Hải Phòng (1874-2024) – Vươn ra biển lớn – Top 100 đơn vị trên 100 tuổi còn hoạt động tại Việt Nam 2024 – P.11

(nienlich.vn) Cảng Hải Phòng được thành lập năm 1874, đây là cảng có lưu lượng hàng hóa thông qua lớn nhất ở phía Bắc Việt Nam, với hệ thống thiết bị hiện đại và cơ sở hạ tầng đáp ứng nhu cầu vận tải, thương mại quốc tế.

Di tích Thành cổ Quảng Trị (Quảng Trị) – TOP 10 khu di tích có giá trị lịch sử của Việt Nam được nhiều người biết đến (P.7) – [VIETKINGS-TOPPLUS – Hành trình TOP Việt Nam]

(kyluc.vn) Trong những thành cổ qua các triều đại phong kiến ở Việt Nam, Thành cổ Quảng Trị được nhắc đến nhiều nhất dù không phải là một kiến trúc đặc biệt. Nơi đây đã ghi dấu một trận chiến bi hùng của quân và dân ta, trở thành khúc tráng ca bất tử trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất non sông.

Ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo ABAII

Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo ABAII đặt mục tiêu đào tạo, phổ cập công nghệ chuỗi khối và trí tuệ nhân tạo cho 1 triệu người tới 2023.