Trang chủ Tin tức Thế giới

Thế giới

Đạo luật đầu tiên trên thế giới về AI chính thức được thông qua

Quốc hội Liên minh Châu u đã phê duyệt bộ quy tắc cơ bản đầu tiên trên thế giới nhằm quản lý trí tuệ nhân tạo. Quy định dự kiến sẽ có hiệu lực vào cuối tháng 5, sau khi vượt qua bước kiểm tra cuối cùng và nhận được sự thông qua từ Hội đồng Châu Âu…

TikTok phát triển nền tảng chia sẻ ảnh, cạnh tranh với Instagram

Tiktok thống trị thị trường video dạng ngắn từ lâu. Các nền tảng khác như Instagram và YouTube đã sao chép ý tưởng nội dung video dạng ngắn như vậy và tích hợp loại nội dung này vào ứng dụng chính của họ với tên gọi Reels và Shorts. Giờ đây, có vẻ như TikTok đang cố gắng sao chép Instagram, và sẽ sớm ra mắt nền tảng chia sẻ ảnh của riêng mình.

ChatGPT không còn là ‘vua’ của giới AI

Phiên bản mới của Claude mang đến tốc độ xử lý và trí thông minh vượt cả GPT-4. Tuy nhiên, khả năng ứng dụng của công cụ chưa nhiều.

Ấn Độ ra mắt giáo viên AI đầu tiên trong trường học

Một trường học ở miền nam Ấn Độ đã giới thiệu "IRIS", robot hình người được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo (AI) đầu tiên có khả năng thực hiện các nhiệm vụ phức tạp.

Lần đầu tiên trên thế giới ghép gan-phổi từ người hiến tặng còn sống

Bệnh viện Đại học Kyoto của Nhật Bản cho biết, đã thực hiện thành công ca ghép gan-phổi đồng thời đầu tiên trên thế giới từ người hiến tặng còn sống.

ChatGPT có mặt ở khắp mọi nơi, nhưng nó thật sự đến từ đâu?

Thành công đột phá của ChatGPT chỉ đến sau một đêm nhưng nó được xây dựng dựa trên nhiều thập kỷ nghiên cứu.

Tàu đổ bộ tư nhân của Mỹ đáp xuống Mặt trăng sau 50 năm

Sáng 23-2, tàu đổ bộ Nova-C, còn gọi là Odysseus, của công ty tư nhân Intuitive Machines (Mỹ) đã đáp xuống bề mặt Mặt trăng, đánh dấu việc Mỹ quay trở lại Mặt trăng sau hơn nửa thế kỷ.

Samsung trình làng chip nhớ AI có dung lượng ‘khủng’ nhất lịch sử

Mới đây, Samsung đã trình làng chip nhớ mới với dung lượng cao nhất dành cho AI.

Chủ tịch Alibaba: AI không thể thay thế hoạt động thể thao của con người thực

Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Alibaba Thái Sùng Tín cho rằng, giá trị cốt lõi của thể dục thể thao nằm ở con người cho nên trí tuệ nhân tạo (AI) không bao giờ có thể thay thế hoạt động thể thao của con người thực.

Microsoft công bố bộ nguyên tắc phát triển AI

Ngày 27/2, Chủ tịch Tập đoàn công nghệ Microsoft Brad Smith đã công bố một bộ nguyên tắc nhằm thúc đẩy sự đổi mới và cạnh tranh trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI).

Tàu đổ bộ tư nhân của Mỹ đáp xuống Mặt trăng sau 50 năm

Sáng 23-2, tàu đổ bộ Nova-C, còn gọi là Odysseus, của công ty tư nhân Intuitive Machines (Mỹ) đã đáp xuống bề mặt Mặt trăng, đánh dấu việc Mỹ quay trở lại Mặt trăng sau hơn nửa thế kỷ.

Lần đầu tiên Việt Nam mở trung tâm nghiên cứu, sản xuất thiết bị công nghệ điều trị đột quỵ

Chi phí bình quân điều trị một bệnh nhân đột quỵ tại Việt Nam có đến 70% dùng để chi trả cho trang thiết bị, dụng cụ công nghệ cao. Trong khi đó, 100% trang thiết bị điều trị đột quỵ hiện nay ở Việt Nam đều phải nhập từ nước ngoài.

Bài viết nổi bật

Đại học Sư phạm TP.HCM ‘bắt tay’ doanh nghiệp công nghệ Việt thúc đẩy chuyển đổi số

Theo hợp tác mới ký kết với Viettel Solutions, Đại học Sư phạm TP.HCM sẽ cùng doanh nghiệp này xây dựng các giải pháp công nghệ trong giáo dục tập trung vào 4 nội dung chính.

Nhóm sinh viên trường ĐH Ngoại thương giành giải ‘Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng’

Ngày 12/6, tại Học viện Tài chính diễn ra Chung khảo Hội thi khoa học sinh viên toàn quốc 'Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng' lần thứ VII, năm 2022. Ban Giám khảo đã chọn ra nhóm sinh viên ĐH Ngoại thương TP. Hồ Chí Minh giành giải Đặc biệt.

Bài viết mới nhất

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.26) Cầu ngói chợ Lương (Nam Định): Biểu tượng lịch sử văn hóa xứ Thành Nam – [VIETKINGS-TOPPLUS đề cử]

(kyluc.vn) “Ai qua Cầu Ngói Chợ Lương/Ghé thăm Mỹ nghệ Hải Minh làng nghề” Với hơn 500 năm tuổi, cầu ngói Chợ Lương vẫn giữ trọn vẹn được nét đẹp xưa cũ, với kiến trúc độc nhất vô nhị theo chiều dài lịch sử. Đây chính là niềm tự hào, tự tôn của người dân Hải Hậu nói riêng và cả mảnh đất Nam Định nói chung.

Kim cương có thực sự vĩnh cửu?

Kim cương luôn được quảng cáo là loại trang sức vĩnh cửu, tượng trưng cho tình yêu, nhưng thực tế những lời đó là sản phẩm của marketing từ thế kỷ trước.

Anh phát triển vaccine ngừa ung thư phổi đầu tiên trên thế giới

Theo phóng viên tại London, các nhà khoa học tại Anh đang sử dụng công nghệ tương tự đã tạo ra vaccine ngừa COVID-19 của AstraZeneca để phát triển một loại vaccine đầu tiên trên thế giới có khả năng kích hoạt hệ miễn dịch để tiêu diệt tế bào ung thư và ngăn chặn ung thư phổi ở những người có nguy cơ cao.

Tỷ phú Ấn Độ xây nhà máy điện sạch lớn nhất thế giới

Một tỷ phú Ấn Độ đang xây nhà máy điện lớn nhất thế giới diện tích gấp 5 lần Paris, có thể nhìn thấy từ vũ trụ, đáp ứng nhu cầu điện của 16 triệu hộ gia đình.