Trang chủ Tin tức

Tin tức

Các công cụ AI trong Google Photos sẽ được dùng miễn phí, cho người dùng thấy trí tuệ nhân tạo ‘ảo’ đến mức nào khi hỗ trợ chỉnh sửa ảnh

Đối với những người đang thắc mắc, Magic Eraser, Photo Unblur và Portrait Light nổi tiếng của Google Photos là một số công cụ hỗ trợ bởi AI nổi tiếng nhất hiện có và trước đây, chúng yêu cầu bạn phải có đăng ký Google One.

OpenAI và Meta sắp phát hành mô hình AI có khả năng suy luận như con người

OpenAI và Meta Platforms chuẩn bị phát hành mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) tiên tiến hơn, có thể giúp giải quyết vấn đề và đảm nhận các nhiệm vụ phức tạp hơn.

Viettel ra mắt trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam

Ngày 10-4, Viettel khai trương trung tâm dữ liệu Viettel Hòa Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

Mỹ bán một loại thuốc chữa khỏi ung thư với giá 10 tỷ đồng, cũng loại thuốc đó Ấn Độ bán giá 700 triệu, để người nghèo cũng có cơ hội chữa bệnh

ImmunoACT, một công ty công nghệ sinh học nhỏ có trụ sở tại Mumbai, Ấn Độ cho biết họ đã sản xuất thành công một liệu pháp CAR-T "cây nhà lá vườn" nhưng đạt hiệu quả điều trị tương đương với thuốc CAR-T ở Mỹ.

Tesla sắp giới thiệu robotaxi

Theo thông báo của Tesla, robotaxi của hãng sẽ ra mắt vào ngày 8/8.

[IDEASTIME] Mô hình tế bào thần kinh mới mang lại hy vọng cho việc điều trị bệnh Alzheimer

Các nhà khoa học tại Weill Cornell Medicine đã phát minh ra một mô hình tế bào thần kinh mới có thể tái tạo một cách hiệu quả sự dẫn truyền của các tập hợp protein tau trong não — Một cơ chế cơ bản thúc đẩy sự suy giảm nhận thức của bệnh Alzheimer và chứng mất trí nhớ vùng trán-thái dương. Bước đột phá này không chỉ cung cấp những thông tin có giá trị về bệnh lý của các bệnh thoái hóa thần kinh mà còn xác định các mục tiêu điều trị tiềm năng nhằm ngăn chặn sự tiến triển của sự lây lan của protein tau.

Đại học Quốc gia TP HCM xây dựng chương trình nghiên cứu AI

Từ nay đến 2030, Đại học Quốc gia TP HCM có ít nhất 20 sản phẩm mới từ công nghệ chủ chốt như trí tuệ nhân tạo (AI), dữ liệu lớn, IoT… chế tạo thành công một chip AI.

Apple công bố hệ thống AI vượt trội hơn cả ChatGPT

ReALM, hệ thống AI mới được Apple công bố có thể cho phép trợ lý ảo Siri ghi nhớ lịch sử cuộc trò chuyện và phản hồi câu lệnh một cách tự nhiên hơn.

Người dùng có thể sử dụng ChatGPT mà không cần tài khoản

Người dùng hiện đã có thể trải nghiệm ChatGPT mà không cần phải đăng ký tài khoản, một bước tiến đáng chú ý từ OpenAI để làm cho việc sử dụng dịch vụ trở nên dễ dàng hơn.

Sẽ mang cây trồng lên Mặt trăng năm 2026

Nghiên cứu về sự phát triển của thực vật là 1 trong 3 thí nghiệm mà các phi hành gia Chương trình Artemis 3 dự kiến ​​sẽ triển khai trên Mặt trăng.

Apple-Google: Cái bắt tay có thể lay chuyển giới công nghệ

Giới đam mê công nghệ xôn xao khi giữa tháng 3/2024 xuất hiện thông tin Apple có thể hợp tác Google để phát triển các tính năng tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) cho điện thoại iPhone.

OpenAI công bố Voice Engine: Tạo ra giọng nói của bất kỳ ai, bất cứ ngôn ngữ nào, chỉ cần đoạn âm thanh 15 giây

Công cụ này hiện chưa được tung ra rộng rãi do những lo ngại về rủi ro bị lợi dụng vào các mục đích xấu.

Bài viết nổi bật

Đại học Sư phạm TP.HCM ‘bắt tay’ doanh nghiệp công nghệ Việt thúc đẩy chuyển đổi số

Theo hợp tác mới ký kết với Viettel Solutions, Đại học Sư phạm TP.HCM sẽ cùng doanh nghiệp này xây dựng các giải pháp công nghệ trong giáo dục tập trung vào 4 nội dung chính.

Nhóm sinh viên trường ĐH Ngoại thương giành giải ‘Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng’

Ngày 12/6, tại Học viện Tài chính diễn ra Chung khảo Hội thi khoa học sinh viên toàn quốc 'Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng' lần thứ VII, năm 2022. Ban Giám khảo đã chọn ra nhóm sinh viên ĐH Ngoại thương TP. Hồ Chí Minh giành giải Đặc biệt.

Bài viết mới nhất

Nghiên cứu cho thấy AI giúp con người cảm thấy được lắng nghe

Một nghiên cứu mới được công bố trong Kỷ yếu của Viện Hàn lâm Khoa học Quốc gia Mỹ đã phát hiện rằng tin nhắn do trí tuệ nhân tạo (AI) phản hồi mang lại cảm giác được lắng nghe nhiều hơn tin nhắn do một người có khả năng giao tiếp non nớt.

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.48) Làng cổ Phước Tích (Thừa Thiên Huế): Di sản trăm năm bên dòng Ô Lâu – [VIETKINGS-TOPPLUS đề cử]

(kyluc.vn) Với vẻ hiền hòa, yên bình được bồi đắp hơn 500 năm nay từ dòng sông Ô Lâu huyền thoại bốn mùa trong xanh, bao bọc lấy ngôi làng, Phước Tích như một bức tranh quê đặc trưng không chỉ ở dáng dấp bên ngoài với cây đa, bến nước, sân đình… mà còn ở những trầm tích di sản và nét văn hóa mà những con người ở Phước Tích xây dựng và bồi đắp nên qua bao thế hệ.

Meta tung ra trợ lý AI cải tiến, cạnh tranh vị trí dẫn đầu với OpenAI

Meta Platforms vừa phát hành các phiên bản của mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) mới nhất mang tên Llama 3, cùng với một trình tạo hình ảnh có khả năng cập nhật hình ảnh theo thời gian thực dựa trên các yêu cầu bằng văn bản của người dùng. Đây được xem là một bước đi của Meta nhằm bắt kịp OpenAI, công ty dẫn đầu thị trường Trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh.

[WOWTIMES – VIETKINGS] (1922-2024) Khách sạn Dalat Palace – Châu Âu cổ kính giữa lòng phố núi – Top 100 đơn vị trên 100 tuổi còn hoạt động tại Việt Nam 2024 – P.6

(nienlich.vn) Khách sạn Dalat Palace là một trong những công trình điển hình cho di sản kiến trúc Pháp ở xứ sở sương mù Đà Lạt. Không những thế, công trình này còn là chứng tích đánh dấu sự hình thành và phát triển của cao nguyên Lâm Viên, là địa chỉ đỏ gắn với sự ra đời của Chi bộ Đảng Cộng sản đầu tiên của tỉnh này.