Ý tưởng khác

Top Ý Tưởng Sáng Tạo Việt Nam 2023 – Sinh viên sáng chế lẩu tự sôi trong 10 phút

Nhóm sinh viên Trường Đại học Công Thương TPHCM đã sáng tạo thành công sản phẩm ăn liền lẩu chay tự sôi.

Top Ý Tưởng Sáng Tạo Việt Nam 2023 – Bao bì làm từ cây dừa

Gỗ dừa và xơ sợi phế liệu từ cây dừa là nguồn nguyên liệu dồi dào cung cấp cho hoạt động sản xuất bột giấy và giấy phục vụ ngành công nghiệp bao bì. Nguồn nguyên liệu này là nguồn lực trực tiếp kéo giảm áp lực cung cấp gỗ từ rừng tự nhiên và có trách nhiệm với xã hội trong việc bảo vệ môi trường.

Top Ý Tưởng Sáng Tạo Việt Nam 2023 – Đồ chơi trẻ em từ nhà sáng tạo nhí

Từ trò chơi dân gian nhảy lò cò, Châu Anh có ý tưởng thiết kế các ô nhảy di động có tính điểm, thắng giải Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng toàn quốc 2023.

Top Ý Tưởng Sáng Tạo Việt Nam 2023 – Pin sạc từ vỏ trấu

Xây dựng quy trình pilot vật liệu silica/carbon từ vỏ trấu và ứng dụng lắp ráp chế tạo pin sạc Li-ion là sản phẩm của PGSTS Trần Văn Mẫn và cộng sự.

Top Ý Tưởng Sáng Tạo Việt Nam 2023 – Mặt nạ dưỡng da sinh học từ thạch dừa

Mặt nạ thạch dừa là thành phẩm sau khi lên men tự nhiên, nhờ vi khuẩn Acetobacter xylinum

Top Ý Tưởng Sáng Tạo Việt Nam 2023 – Nắp cống ngăn mùi hôi và nghẹt rác

Hệ thống cửa thu - thoát nước có khả năng thu nước mặt nhanh và ngăn mùi bằng hệ thống van một chiều.

Top Ý Tưởng Sáng Tạo Việt Nam 2023 – Tạo hiệu ứng ‘hạt đường’ cho gạch ốp lát

Hiệu ứng 'hạt đường' tạo một lớp men đặc biệt trên bề mặt gạch là các hạt nhỏ li ti trong suốt, khiến bề mặt gạch trở lên óng ánh, đẹp mắt.

Top Ý Tưởng Sáng Tạo Việt Nam 2023 – Lớp mạ an toàn chống ăn mòn thép

TS Phạm Thị Năm và cộng sự vừa bảo vệ nghiệm thu xuất sắc đề tài 'Nghiên cứu chế tạo hệ bảo vệ đa lớp cho thép trên cơ sở kẽm và hợp kim kẽm'.

Top Ý Tưởng Sáng Tạo Việt Nam 2023 – Màng bọc thực phẩm từ thanh long và củ dền

Phát triển màng bọc thực phẩm thông minh phân hủy sinh học tích hợp với betacyanin từ thanh long đỏ và củ dền để kiểm soát chất lượng thực phẩm.

Top Ý Tưởng Sáng Tạo Việt Nam 2023 – Thực phẩm chức năng từ cá nóc

Syrup từ cá nóc dùng cho trẻ bị suy dinh dưỡng, viên nang giúp cải thiện cân nặng, hỗ trợ rối loạn chuyển hóa lipid máu...

Top Ý Tưởng Sáng Tạo Việt Nam 2023 – Biến rác thải hữu cơ thành nước tẩy rửa sinh học

TS Võ Anh Khuê đã thiết kế và chế tạo các loại thùng ủ phân compost để phân loại, góp phần giảm thiểu rác thải hữu cơ tại nguồn.

Top Ý Tưởng Sáng Tạo Việt Nam 2023 – Màng lọc đa chức năng làm sạch không khí

Các nhà khoa học Trường Đại học Bách khoa TPHCM đã chế tạo màng lọc đa chức năng ứng dụng làm sạch không khí chứa VOCs và vi sinh.

Bài viết nổi bật

Đại học Sư phạm TP.HCM ‘bắt tay’ doanh nghiệp công nghệ Việt thúc đẩy chuyển đổi số

Theo hợp tác mới ký kết với Viettel Solutions, Đại học Sư phạm TP.HCM sẽ cùng doanh nghiệp này xây dựng các giải pháp công nghệ trong giáo dục tập trung vào 4 nội dung chính.

Nhóm sinh viên trường ĐH Ngoại thương giành giải ‘Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng’

Ngày 12/6, tại Học viện Tài chính diễn ra Chung khảo Hội thi khoa học sinh viên toàn quốc 'Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng' lần thứ VII, năm 2022. Ban Giám khảo đã chọn ra nhóm sinh viên ĐH Ngoại thương TP. Hồ Chí Minh giành giải Đặc biệt.

Bài viết mới nhất

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.47) Tháp Pô Sah Inư (Bình Thuận): Vẻ đẹp tháp cổ trên đồi Bà Nài – [VIETKINGS-TOPPLUS đề cử]

(kyluc.vn) Trải qua bao biến đổi của thời gian và thăng trầm lịch sử, tháp Po Sah Inư vẫn đứng sừng sững, trầm mặc với vẻ đẹp nguyên sơ, bí ẩn. Đến đây, ngoài chiêm ngưỡng vẻ đẹp huyền bí, kiến trúc nghệ thuật độc đáo của tháp, du khách còn được nghe kể về thiên tình sử đẫm lệ của nàng công chúa vương quốc Chăm Pa xưa.

Khả năng cuộc cách mạng thiết bị AI ‘khai tử’ điện thoại thông minh

Tham vọng của Humane là khai tử điện thoại thông minh hoặc ít nhất là giảm nhu cầu thiết bị đang được coi là thứ không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại này.

Air New Zealand công bố chặng bay đầu tiên sử dụng máy bay điện

Việc sử dụng máy bay điện Beta ALIA là một bước đi quan trọng trong nỗ lực của hãng hàng không Air New Zealand nhằm giảm khí thải nhà kính.

Sinh viên biến phế thải thành vật liệu xây dựng

Nhóm sinh viên đã sử dụng các phế thải nông nghiệp (bã mía, rơm rạ...) và phế thải công nghiệp để chế tạo loại vật liệu mới thân thiện với môi trường.